Uniqlo muốn mở 2 cửa hàng và nhà máy tại Bình Dương

09
11/2022

Căn cứ vào kế hoạch phát triển và mở rộng hệ thống các cửa hàng, Uniqlo Việt Nam mong muốn tìm kiếm các vị trí kinh doanh phù hợp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Mới đây, ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Sato Ryota – Giám đốc điều hành Công ty Uniqlo Việt Nam đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tại buổi tiếp, ông Sato Ryota cho biết, Công ty Uniqlo chuyên thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày. Đây cũng là một trong những thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản. Quần áo Uniqlo được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng, đơn giản và mức giá phải chăng.

Uniqlo dự kiến mở cửa hàng tại Bình Dương trong năm 2023

Hiện nay Uniqlo đã sở hữu gần 3.000 cửa hàng ở khắp châu Âu, châu Á và Mỹ. Cuối năm 2019, Uniqlo đã thành lập Cửa hàng Uniqlo Donkoy đầu tiên tại Việt Nam. Đây được coi là mô hình tiêu chuẩn cho các cửa hàng Uniqlo khác. Hiện nay Uniqlo đã có gần 20 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có nhiều cửa hàng thuộc diện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Năm 2022, Uniqlo đặt mục tiêu doanh thu tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gấp ba lần, đạt hơn 300 tỷ JPY (2,7 tỷ USD). Đây là một trong chiến lược nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Uniqlo lên mức gấp đôi, đạt hơn 3.000 tỷ JPY (26 tỷ USD).

Uniqlo muốn mở 2 cửa hàng và nhà máy tại Bình Dương
Uniqlo muốn mở 2 cửa hàng và nhà máy tại Bình Dương

Ông Sato Ryota đánh giá, thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng rất giàu tiềm năng. Căn cứ vào kế hoạch phát triển và mở rộng hệ thống các cửa hàng, Uniqlo Việt Nam mong muốn tìm kiếm các vị trí kinh doanh phù hợp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đại diện nhà bán lẻ Nhật Bản tiết lộ, dự kiến, trong năm 2023 Uniqlo sẽ mở thêm 2 cửa hàng bán lẻ tại Bình Dương. Công ty cũng bày tỏ mong muốn mở nhà máy tại đây.

Công ty mong muốn được chính quyền tỉnh cùng các cơ quan, ban ngành tích cực hỗ trợ để thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh; đồng thời phục vụ nhu cầu của người dân và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Cuộc đua mở rộng quy mô của các “ông lớn” ngành bán lẻ

Theo Bộ Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm nay có quy mô cũng như tốc độ tăng cao hơn so với nhiều năm lại đây. Trong 9 tháng đầu năm 2022, thị trường này đã tăng 14,2% so với cùng giai đoạn năm 2019.

Uniqlo muốn mở 2 cửa hàng và nhà máy tại Bình Dương
Uniqlo muốn mở 2 cửa hàng và nhà máy tại Bình Dương

Chính vì thế, Việt Nam được đánh giá là một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng. Thời gian gần đây, các “ông lớn” ngành bán lẻ cả nước ngoài lẫn nội địa đều đua nhau mở rộng sự hiện diện trên khắp đất nước.

Không riêng Uniqlo, các “ông lớn” khác cũng đang tích cực tham gia và “cuộc đua” này. Nổi bật nhất là tập đoàn Central Retail (Thái Lan) sở hữu chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Tập đoàn đa quốc này đang lên kế hoạch “thống trị” ngành bán lẻ của Việt Nam trong 5 năm tới.

Cụ thể, nhà bán lẻ này sẽ đầu tư thêm 30 tỷ baht (khoảng 25.000 tỷ đồng) vào thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2022 – 2026 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng từ 340 lên 710.

Một đơn vị bán lẻ nước ngoài khác là Tập đoàn Aeon cũng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô tại Việt Nam.

Tháng 7 vừa qua, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam tiết lộ, công ty dự định sẽ tăng gần gấp ba số lượng trung tâm thương mại ở Việt Nam trong thời gian từ nay tới năm 2025. Dự định 16 trung tâm thương mại sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành, trong đó có trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *