Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng, có làn dừng khẩn cấp

17
09/2022

Bộ GTVT cho biết tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Đề nghị xây làn dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long về kiến nghị cử tri với nội dung đề nghị xây dựng làn đường dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, nhằm tránh gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch được phê duyệt, đường bộ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng, có làn dừng khẩn cấp
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng, có làn dừng khẩn cấp

Trong đó, dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 17m, hiện đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 4 – 2022.

Để hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo quy hoạch được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến vành đai của TP.HCM, các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT đã làm việc và thống nhất với UBND tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và tỉnh Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Thủ tướng phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đảm bảo đúng quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Lưu lượng lưu thông lớn

Cuối tháng 8/2022 mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp về đề xuất đầu tư giai đoạn 2 tuyến đường cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng, có làn dừng khẩn cấp
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng, có làn dừng khẩn cấp

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương được đầu tư đưa vào khai thác giai đoạn 1 cách đây đã hơn 10 năm, quy mô 4 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp. Hiện nay, lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên ùn tắc; không bảo đảm cho nhu cầu vận tải, lưu thông hàng hóa, hành khách.

Tuy nhiên, sau khi khai thác đồng thời cả tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, đã phát sinh một số bất cập do lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến quá lớn. Việc sớm nghiên cứu đầu tư mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đi Trung Lương và Mỹ Thuận là hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, sau khi khai thác đồng thời cả tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận, đã phát sinh một số bất cập do lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến quá lớn. Việc sớm nghiên cứu đầu tư mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đi Trung Lương và Mỹ Thuận là hết sức cần thiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *